นายแบงก์คาดสินเชื่อรวมปี 57 ยังเติบโตได้ 8-9% โครงการลงทุนภาครัฐเริ่มเดินหน้า

2014-09-05
ผู้บริหาร ธ.กสิกรฯ คาดสินเชื่อรวมปี 57 ยังเติบโตได้ 8-9 เนื่องจากโครงการลงทุนของภาครัฐเริ่มเดินหน้า ทำให้สอดคล้องต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ส่วนในปี 58 ยังต้องติดตามภาวะเศรษฐกิจ และโครงการลงทุนใหญ่ๆ ของภาครัฐต่อไป เพราะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงนโยบายส่งเสริมเอสเอ็มอีไทยของภาครัฐ ในงานสัมมนาวิชาการ ส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย สู่ประชาคมอาเซียน โดยระบุว่า ขณะนี้นโยบายการส่งเสริมเอสเอ็มอีที่ภาครัฐได้ดำเนินการออกมาดีอยู่แล้ว แต่ผู้ประกอบการจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับการพัฒนาธุรกิจตนเอง และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการสร้างความแตกต่างให้สินค้าในธุรกิจ ทั้งนี้ หากพัฒนาได้เชื่อว่าอุตสาหกรรมเอสเอ็มอีของไทยจะเติบโต และแข่งขันกับต่างประเทศได้

ส่วนตัวเลขสินเชื่อของไทยในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตทั้งปีที่ร้อยละ 8-9 เนื่องจากโครงการลงทุนของภาครัฐเริ่มเดินหน้าแล้ว ทำให้สอดคล้องต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าในปี 2558 ยังต้องติดตามภาวะเศรษฐกิจ และโครงการลงทุนใหญ่ๆ ของภาครัฐต่อไป เพราะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม
Coppyright by www.homedd.co.th
โทรศัพท์ 0-2395-2045 โทรสาร 0-2702-8495
เลขที่ 43 ชั้น 1 ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ สมุทรปราการ 10270